[Cocos2d-x v3.0] Viết game Tower Defender.(Part 1)
Dowload resource cho chương trình tại đây :Resource
Bước 1: Bạn tạo 1 project bất kì, mắc định sẽ tạo ra file HelloWorld.h và HelloWorld.cpp tại folder Classes;
bạn cần thay đổi tên của 2 file đó thành TutorialScene.h và TutorialScene.cpp
Sau khi thay đổi tên của 2 file đó bạn cần làm các việc sau
Đổi tên HelloWorld thành TutorialSecene trong file AppDelegate.cpp
Đổi:
Thành:
Thêm vào trong file TutorialScene.h đoạn sau :(dòng 6, 7, 8);
Xóa tất cả code trong hàm bool TutorialScene::init() của file TutorialScene.cpp và thay thế bằng đoạn code sau :
Bây giờ chúng ta thử chạy, và kết quả hiện ra sẽ như thế này :
Tạo ra các file .h và file .cpp của class sử dụng các tên sau 'Creep', 'WayPoint', 'Wave ', 'DataModel' ;
và để các file đó trong thư mục Classes ;
AppDelegate – Build the window, upload the CCDirector and the Scene.
WayPoint – Read the way points from the tile map editor. đọc điểm đi từ tile map editor.
DataModel – A data interface. Sử dụng để lưu trữ dữ liệu.
Wave – Control : the type of the enemies, spawn rate and total number.
Creep – Bad guys.
TutorialScene – Where we are going to upload the map and set the several parameters for different variables.
Bước 1: Bạn tạo 1 project bất kì, mắc định sẽ tạo ra file HelloWorld.h và HelloWorld.cpp tại folder Classes;
bạn cần thay đổi tên của 2 file đó thành TutorialScene.h và TutorialScene.cpp
Sau khi thay đổi tên của 2 file đó bạn cần làm các việc sau
Đổi tên HelloWorld thành TutorialSecene trong file AppDelegate.cpp
Đổi:
Thêm vào trong file TutorialScene.h đoạn sau :(dòng 6, 7, 8);
Xóa tất cả code trong hàm bool TutorialScene::init() của file TutorialScene.cpp và thay thế bằng đoạn code sau :
Bây giờ chúng ta thử chạy, và kết quả hiện ra sẽ như thế này :
Tạo ra các file .h và file .cpp của class sử dụng các tên sau 'Creep', 'WayPoint', 'Wave ', 'DataModel' ;
và để các file đó trong thư mục Classes ;
AppDelegate – Build the window, upload the CCDirector and the Scene.
WayPoint – Read the way points from the tile map editor. đọc điểm đi từ tile map editor.
DataModel – A data interface. Sử dụng để lưu trữ dữ liệu.
Wave – Control : the type of the enemies, spawn rate and total number.
Creep – Bad guys.
TutorialScene – Where we are going to upload the map and set the several parameters for different variables.
No comments: