Header Ads

"IE" mới của windows 10 sắp được ra mắt (Có rất nhiều tính năng thú vị mới )


Kế hoạch

Hiện công ti microsoft đang lên kế hoạch để cải thiện trình duyệt cho windows 10. Được biết các trình duyệt IE tiền nhiệm cũng làm việc khá tốt trong việc chiếm lĩnh hơn 50% thị phần toàn cầu tuy nhiên đó chỉ là con số ảo thực tế ngay sau khi cài đặt windows người ta thường dùng IE cho 1 việc duy nhất đó là tải các trình duyệt khác về sử dụng ( cụ thể ở đây có thể kể đến firefox , chorome  , opera . . . . ). Tuy nhiên trong động thái mới nhất thì đây sẽ là trình duyệt bao gồm hàng loạt tính năng mới mà trình duyệt đối thủ không có được.

Tính năng Đặc Biệt

Đứng đầu trong đó là việc người dùng windows 10 có thể chú thích lên webpage và gửi nó đi cho bạn bè và đồng sự. Chịu trách nhiệm cho tính năng này không gì khác ngoài hệ thống lưu trữ đám mây Microsoft’s OneDrive, điều này có nghĩa là ghi chú sẽ được lưu trữ trên 1 webpage có thể được chấp nhận bởi bất cứ trình duyệt nào trên nhiều nền tảng. Như  vậy người dùng sẽ có thể vẽ lên webpage của mình và chia sẻ cho những người khác ( Tất nhiền người khác cũng có thể sửa đổi nội dung )

Tính năng thứ 2 sẽ được tích hợp Cortana ( được biết đến như là 1 công cụ hỗ trợ đắc lực cho nền tẳng windows phone ). Microsoft sẽ sử dụng Cortana để thu thập thông tin về các chuyến bay, đặt phòng khách sạn, cùng hàng loạt dữ liệu khác . Nếu bạn sử dụng cortana bạn có kiểm tra và theo dõi thường xuyên các thông tin cần thiết. Đó là 1 bổ sung tương đối lớn so với các trình duyệt cùng thời điểm .

1 Tính năng khác đó là cho phép người dùng nhóm các tabs lại với nhau 1 ( trước đó trình duyệt palamoon cũng đã có tuy nhiên nâng cấp lên thì trình duyệt này đã bỏ –  1 tính năng tương đối hay ) tính năng này cho phép người dùng nhóm các nhóm tab lại với nhau 1 cách hợp lý ( nhất là với những người lướt web mà lại lười tắt tab ). Và cuối cùng đó là tính năng thay đổi giao diện trình duyệt ( có thể hiểu tại sao gã khổng lồ này lại đặt nó ở cuối cùng ) . Có thể là sẽ có trong những bản cập nhập tiếp theo .

Spartan ( tên gọi mới – có lẽ người dùng đã quá ghét bỏ IE ) được thiết kế để làm việc trên tất cả nền tảng từ PC đến mobi. Microsoft cũng dự định thiết kế 1 kho ứng dụng dành cho Spartan, tạo điều kiện cho các công ti nâng cấp và cập nhập trình duyệt trong tương lai. Theo ZNet thì IE vẫn tiếp tục bao gồm trên W10, và chúng ta hiểu cái này vì lý do tương thích. Một trong những phiên bản của Spartan sẽ có mặt trên Store giống như 1 ứng dụng desktop và các ứng dụng khác sử dụng trên Tablet hoặc smartphone, tất cả đều sẽ được cập nhập tính năng tương tự nhau.

Giao Diện

Giao diện của Spartan sẽ tương tự Chrome, với 1 tab phía trên thanh địa chỉ, bên cạnh đó là các tùy chọn quay lại tiến lên và refresh 1 trang. Microsoft đã lên kế hoạch để đứa Spartan vào ngày 21/1 tới đây . Chúng ta sẽ cùng chờ đợi phiên bản Spartan này có làm lên cơm cháo gì không .

No comments:

Powered by Blogger.