10 NGUYÊN TẮC ĐỂ THÀNH CÔNG TRÊN NHỮNG APP STORE
Có
nhiều việc mà bạn có thể làm hơn là chỉ đơn giản phát triển một ứng
dụng. Nếu bạn muốn phát triển một ứng dụng thành công hãy làm theo những
nguyên tắc này.
-
TRỞ THÀNH MỘT BẬC THẦY VỀ APP STORE.
iTune
và Google Play sẽ là ngôi nhà mới của bạn, nên hãy khiến nó thoải mái
với mình. Hãy làm quen với những danh mục trò chơi và ứng dụng, xu
hướng, những nhà phát hành thành công nhất và những ứng dụng hàng đầu có
vòng đời lâu và ngắn. Hãy phân tích tính chất cũa những ứng dụng và
những nhà phát hành tốt nhất và áp dụng chúng vào trường hợp của bạn.
Nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt, hãy học hỏi những tình
huống thực tế về tối ưu hóa App Store. Điều này sẽ khiến những người
dùng tiềm năng dễ dàng tìm thấy ứng dụng của bạn hơn. Chúng tôi đã chuẩn
bị sẵn một bản hướng dẫn về tối ưu hóa App Store đã được đính kèm với những bước này để bạn có thể bắt đầu.
-
HỌC HỎI TỪ NHỮNG ĐIỀU TỆ NHẤT ĐỂ TRỞ THÀNH TỐT NHẤT.
Bạn
không những phải học hỏi từ phần sáng của các app store mà còn phải học
hỏi phần tối của chúng. Khi bạn xây dựng một ứng dụng, bạn phải biết rõ
mình không nên làm gì. Hãy quan sát phía dưới của biểu đồ và cố gắng
hiểu xem những lập trình viên đó đang làm sai điều gì. Những sự khác
biệt rõ ràng giữa những ứng dụng đứng cuối bảng xếp hạng và những ứng
dụng đầu bảng là gì? Chất lượng đồ họa? Miêu tả? Khái niệm? Gameplay?
Những phản hồi của người dùng? Một khi bạn đã nắm rõ những gì không nên
làm, sẽ dễ dàng thôi: đừng làm nó.
-
GIỮ CHO NÓ ĐƠN GIẢN.
Những
ứng dụng thành công nhất là những ứng dụng tập trung vào duy nhất một
việc một cách hoàn hảo. Về mặt trò chơi, nhưng vị trí đứng đầu trong
bảng xếp hạng luôn bị chiếm lấy bởi những game đơn giản thông thường.
Hãy cứ thử nghĩ về Flappy Bird hoặc hãy nhìn vào danh mục ứng dụng của Ketchapp,
còn gì có thể đơn giản hơn những trò chơi đó? Nhưng mọi người yêu thích
chúng và chúng luôn đứng đầu bảng. Và kết quả là họ là những appreneurs
rất thành công.
-
SỬ DỤNG ĐÚNG CÔNG CỤ.
Ở đây bạn sẽ phải bỏ rất nhiều công sức để nghiên cứu và tìm kiếm. Đừng dừng lại ở mức tương đối; hãy tìm công cụ tốt nhất.
Bạn
cần phải phân tích các SDK, mạng lưới quảng cáo, và cả các công cụ
rating. Về phân tích các SDK; chúng tôi khuyên bạn nên xem qua Appsee và Flurry. Về các công cụ lưu hành tiền tệ, chúng tôi đã chọn ra 7 mạng lưới quảng cáo
tốt nhất nhằm nâng cao tối đa doanh thu của bạn. Ngoài ra, nếu một vài
ứng dụng của bạn yêu cầu phải nhập một server-side, hãy tìm một BaaS tốt
như Parse hoặc Kii.
Một khi bạn đã có chính xác các công cụ theo dõi và luân chuyển tiền, bạn sẽ cần tới một nguồn ASO tốt như App Annie hoặc Sensor Tower.
Chúng sẽ giúp bạn tối ưu hóa vị trí của mình trên các app store bằng
các tìm ra những keyword chính xác để sử dụng, danh mục ứng dụng tốt
nhất mà ứng dụng của bạn nên được xếp vào, và theo dõi ứng dụng của bạn
và của các đối thủ.
-
ĐỪNG XEM THƯỜNG QUY TRÌNH SUBMISSION ỨNG DỤNG.
Quá
trình đưa ứng dụng của bạn lên các store có thể xem như là một miếng
băng dán màu đỏ, nhưng nó rất quan trọng tới sự thành công của ứng
dụng.
Đầu
tiên, bạn phải khiến app của mình trở nên dễ dàng tìm kiếm, điều này có
nghĩa là bạn cần phải tối ưu hóa nó cho các bộ máy tìm kiếm của App
Store. Đây là nơi mà các ASO – công cụ tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm của
App Store gia nhập vào cuộc chơi. Nếu bạn muốn đào sâu hơn nữa về môn
nghệ thuật này, chúng tôi đã chuẩn bị một bản hướng dẫn ASO hoàn toàn
miễn phí vào các mánh có thể giúp bạn tối ưu hóa vị trí và boost lượt
download ứng dụng của mình. Bạn có thể tải nó ở đây.
Bên cạnh việc tối ưu hóa vị trí của ứng dụng trên các app
store, bạn cần phải khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người dùng
tiềm năng. Có một vài yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng tới quyết định
download. Theo một nghiên cứu gần đây của Tune,
việc mô tả ứng dụng là yếu tố quan trọng nhất—71% người dùng cho rằng
nó quan trọng—kế tiếp là rating, tên ứng dụng, các ảnh chụp màn hình và
biểu tượng—21% người dùng cho rằng nó quan trọng.
-
HÃY TẬP TRUNG VÀO VIỆC PHÂN TÍCH DỮ LIỆU
Đây
là điều quan trong trong việc đạt được sự thành công cho ứng dụng và
quan trong hơn là duy trì nó. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ dành nhiều công
sức cho việc phân tích và benchmark dữ liệu của mình. Tất nhiên, chúng
tôi dựa trên việc bạn đã theo dõi những quan điểm trước và ứng dụng của
bạn đã tích hợp công cụ phân tích tốt nhất. Nếu vậy để việc phân tích
bắt đầu.
Kiểm
tra insight của ứng dụng hằng ngày và chuẩn bị các bản báo cáo theo
tuần và theo tháng. Hãy cố gắng tìm ra những mẫu và xu hướng tích cực,
sau đó là áp dụng chúng. Hãy tìm kiếm sự tương quan từ dữ liệu và hiệu
năng của ứng dụng của bạn thông qua những nền tảng như App Annie, điều này rất có ích trong việc lưu ý tới đối thủ của bạn.
Nếu bạn có thể phân bổ thời gian cho những việc này, bạn sẽ
sớm trở thành bậc thầy đánh giá dữ liệu và sẽ sớm nhìn thấy được kết
quả của pirate metrics cho ứng dụng của mình.—Mua lại—Kích hoạt—Lưu trữ–Giới thiệu—Doanh thu- AARRR.
-
QUẢNG BÁ CHÉO ỨNG DỤNG CỦA BẠN.
Một lần nữa, hãy học hỏi từ những ông lớn. Bạn có thể đoán được mô hình kinh doanh của Ketchapp và King
không? Bằng các quảng bá chéo ứng dụng của mình, mỗi ứng dụng có thể
giúp ích cho sự thành công của những ứng dụng khác. Nếu một trong các
ứng dụng của bạn đạt được thứ hạng tốt nó cũng sẽ giúp những cái tên
khác lên hạng.
Hãy chọn mô hình nào khiến nó trở nên cần thiết cho việc
xây dựng danh mục ứng dụng của bạn. Bạn cần có một ứng dụng vững chắc để
làm nền tảng cho các ứng dụng khác có cùng những mục tiêu tương tự.
Điều này có nghĩa bạn không thể dành hàng tháng trời chỉ để phát triển
một ứng dụng, bạn phải nhanh hơn (hãy xem lại mục 3)
Nếu bạn muốn có nhiều thông tin hơn về quảng bá chéo, hãy xem qua bài viết này, trong đó chúng tôi phân tích các trường hợp thực tế và giải thích làm sao để áp dụng chúng từng bước một.
-
HÃY DÙNG VIRAL
Chọn
cho mình công cụ thích hợp nhất ( điều 5), có nghĩa là chọn social
sharing add-on tốt nhất cho ứng dụng của bạn. Khiến nó trở nên dễ dàng
và tuyệt vời hơn cho người dùng của bạn trong việc chia sẻ điểm số của
họ nếu đó là một trò chơi, hoặc những thông tin khác và hình ảnh nếu đó
là một ứng dụng. Điều này sẽ khiến bạn bè của họ tải và dùng thử ứng
dụng, kể cả khi bạn không hề tốn một đồng nào cho việc quảng cáo hoặc
PR.
Một trong những phương pháp mới nhất đó là đạt được và tiếp cận với người dùng thông qua video. Kamcord và Everyplay
là một vài công cụ tuyệt vời cho phép người dùng tạo ra các replay
trong trò chơi và chia sẻ chúng với bạn bè của họ trên mạng xã hội. Nếu
bạn không tin đây là một ý tưởng hay, hãy xem tốc độ tăng trưởng của
cộng đồng của họ.
Một
cách khác để tăng độ tiếp cận tới người dùng, và virality, đó là dành
những điểm thưởng và quà cho các người dùng trung thành của bạn. Họ là
những đại sứ của bạn nên hãy đối xử với họ đúng với cách mà họ đáng nhận
được. Họ sẽ đền đáp lại bạn.
-
SỬ DỤNG CÁC BLOGGER VÀ INFLUENCERS.
Đây là một các khác để có thể go viral. Hãy làm quen với giao diện của các trang web (như là 148apps),
blogger, và các influencers của ngành công nghiệp game và ứng dụng. Hãy
phát triển một câu chuyện hay xoay quanh ứng dụng của bạn và gửi chúng
tới họ. Nếu bạn là một người kể chuyện tốt, bạn sẽ có cơ hội tốt để ứng
dụng của bạn được đăng trên những website đó. Điều này rất hữu ích trong
việc phổ biến và tăng lượt tải về.
Bạn có tập trung vào game không? Đừng bỏ lỡ điều này: tuần
trước, có vài gã (tuyệt vời) của Product Hunt đã chạy phiên bản thử
nghiệm danh mục đơn của mình: Game. Bạn có thể tưởng tượng được việc trò
chơi của mình được đăng trên Project Hunt Games? Chỉ dựa vào kinh nghiệm của chúng tôi, tôi có thể nói rằng đây là một chuyện lớn.
Định nghĩa và lên thời khóa biểu cho một “kế hoạch phát
động” hoàn thiện được dùng để làm đòn bẩy cho giới truyền thông và
influnencers. Điều này sẽ dẫn tới tăng lượt tải về tạm thời có thể hi
vọng rằng nó sẽ giúp ứng dụng của bạn giành lấy một trong các vị trí dẫn
đầu bảng. Sau đó bạn chỉ còn phải duy trì xu hướng tích cực đó.
-
LUYỆN TẬP, LUYỆN TẬP, LUYỆN TẬP.
Như
khi còn học ở trường, cách tốt nhất để cải thiện bản thân đó là là thử
nghiệm, test, và lặp lại quy trình đó. Bạn sẽ dành hàng giờ đồng hồ để
đọc các bài blog, phân tích dữ liệu, học những kỹ năng marketing, thử
nghiệm ý tưởng mới, sử dụng những công cụ mới và những còn thêm những
điều khác. Điều này sẽ giúp cải thiện các phương pháp của bạn từng chút
một.
Bạn sẽ không thành công trong lần thử đầu tiên, nhưng đừng nản chí. Nó xảy ra cho những gì tốt nhất sẽ đến với chúng ta.
Hãy bình tĩnh. Bạn sẽ trỗi dậy từ tro tàn. Trong lúc này, hãy cứ thử
nghiệm, test và lập lại quy trình đó. Bạn không bao giờ biết được mình
đang gần thành công như thế nào đâu.
Cũng như những ngành công nghiệp khác, không hề dễ dàng để
leo lên đỉnh cao của ngành kinh doanh ứng dụng. Nhưng tôi có thể nói với
các bạn một điều rằng nó có thể thực hiện được,
và kết quả cuối cùng rất đáng để chúng ta chiến đấu. Hãy nhớ rằng đặt
việc phát triển ứng dụng ở mức độ quan trọng mà nó đáng được hưởng-
không hơn. Đừng làm việc cho công việc của bạn, hãy làm cho việc kinh
danh của bạn.
Via Chupamobile
No comments: